Bundesliga

Declan Rice chuẩn bị lập thành tích mới trong lịch sử chuyển nhượng Premier League

Manchester City đang tham gia tranh chữ ký của Declan Rice cùng Manchester United và Arsenal, có khả năng tạo ra bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

Theo The Athletic, Man City đã quyết định chiêu mộ Declan Rice. Mức giá ban đầu mà Man City đã gửi đến West Ham có thể vượt qua 90 triệu bảng. Trước đó, West Ham đã từ chối một đề nghị trị giá 80 triệu bảng và 10 triệu bảng phụ phí từ Arsenal.

The Times xác nhận rằng sự xuất hiện của Man City có thể làm tăng mức giá của Rice lên đáng kể. Thương vụ này có thể đạt mức 120 triệu bảng, chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

Hiện tại, Enzo Fernandez giữ kỷ lục cầu thủ đắt nhất trong giải đấu khi gia nhập Chelsea vào tháng 1/2023 với giá 106,8 triệu bảng. Jack Grealish là một trong hai cầu thủ khác đạt mốc 100 triệu bảng chuyển nhượng trong Premier League.

Rice đã thông báo với ban lãnh đạo West Ham về ý muốn rời đi sau khi giành chức vô địch Conference League và giúp West Ham trụ hạng. Hợp đồng của anh còn thời hạn đến hết mùa 2023/24 với điều khoản gia hạn thêm một năm.

Ngoài Arsenal và Man City, Manchester United cũng quan tâm đến Rice. Theo Telegraph, Manchester United đã đề nghị West Ham trao đổi Harry Maguire hoặc Scott McTominay cùng một số tiền nhất định. Tuy nhiên, West Ham vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Chủ tịch West Ham, David Sullivan, đã thừa nhận rằng “Rice đang quyết tâm ra đi. Chúng tôi đã hứa sẽ để anh ấy rời West Ham”. 18 tháng trước, West Ham đã đề nghị Rice ký hợp đồng mới với mức lương 200.000 bảng/tuần nhưng bị từ chối.

Trong mùa giải 2022/23, Rice đã ra sân 50 trận, ghi được 5 bàn và có 4 đường kiến tạo cho West Ham. Anh được đánh giá trung bình 7 điểm từ Who Scored. Mặc dù phong độ của Rice không mạnh mẽ như mùa trước, anh vẫn là một trong top 3 tiền vệ phòng ngự hàng đầu trong Premier League hiện tại.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top