La Liga

Kai Havertz: Piano Man of Football

Kai Havertz không hứng thú với những cuộc đọ sức thể lực. Cái môi trường không đòi hỏi quá nhiều của tân binh Arsenal đã tạo ra sự khác biệt.

Mikel Arteta tin rằng Kai Havertz phù hợp với Arsenal. HLV người Tây Ban Nha không cần phải giải thích điều đó trước truyền thông. Nhưng nếu phải tìm điểm chung giữa tân binh 65 triệu bảng và đội chủ sân Emirates, đó là sự mỹ cảm trong bóng đá.

Arteta đã bị ảnh hưởng bởi Pep Guardiola nhưng được truyền cảm hứng bởi Arsene Wenger. Arteta đã thừa nhận ông trung thành với những giá trị của Arsenal, mà Wenger đã xây dựng thành công cách đây hai thập kỷ. Arsenal được biết đến là một đội bóng sáng tạo, mềm mại và có nhiều chuyên gia kỹ thuật hàng đầu.

Vì lý do đó, Arteta đã tin tưởng giao băng thủ quân cho Martin Odegaard và mang về những Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko. Đôi khi, Arsenal của Arteta quá “mềm” và cần cân bằng bằng sự mạnh mẽ của Thomas Partey. Nhưng điều đó không ngăn cản Arteta hướng đến những chuyên gia kỹ thuật như Kai Havertz, giống như Wenger đã làm với Robert Pires.

Hồi mùa hè năm 2000, Robert Pires gia nhập Arsenal với nhiều sự nghi ngờ. Tiền vệ có mái tóc lãng tử và thân hình nhỏ nhắn được cho là không phù hợp với tố chất thể lực ở Premier League. Nhưng Wenger đã biến Pires thành một phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal vô địch. Pires có khả năng chơi ở nhiều vị trí khác nhau và thích hợp với phong cách của Arsenal.

Có thể hy vọng Kai Havertz cũng sẽ hòa hợp với Arsenal của Arteta, với những cầu thủ thông minh và giàu kỹ thuật như Jesus, Odegaard và Martinelli. Havertz không thích tập gym nhưng rất kiên nhẫn và linh hoạt. Ba mùa giải ở Chelsea đã chứng minh rằng Havertz vẫn có thể tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng.

Chưa rõ Havertz sẽ đá ở vị trí nào trong đội hình Arsenal, nhưng Arteta sẽ phải thử nghiệm. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo của Havertz, người thần tượng Zidane, Ronaldinho, Iniesta, Kaka, Toni Kroos, phù hợp với triết lý bóng đá của Arsenal từ quá khứ tới hiện tại.

Có thể Havertz sẽ trở thành một phiên bản mới của Robert Pires. Quan trọng là cả hai chung tần số và động lực. Và không nên nghi ngờ động lực sáng tạo của một cầu thủ thích ngồi trước cây đàn piano.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top