Bóng Đá

Công Phượng Ghi Bàn Trong Trận Đầu Ra Mắt Incheon United

“Choi Bum Kyung và Nguyễn Công Phượng là những cầu thủ đã ghi bàn. Toàn đội cũng đã hoàn thành chuyến tập huấn ở Nam Hae và vừa trở lại Incheon chiều 20/2 này. Xin cảm ơn”, bản thông báo cho biết.

Công Phượng vừa nổ súng chỉ ngay sau khi ra mắt đội bóng mới.

Trong một số cuộc phỏng vấn với báo chí Hàn Quốc, Công Phượng đã từng cho biết: “Tập luyện với các cầu thủ Hàn Quốc rất vui. Văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng. Tôi cũng thích đồ ăn Hàn Quốc, khẩu vị hợp với tôi. Đặc biệt, món bulgogi (thịt bò Hàn Quốc) rất ngon”.

Anh cũng mong rằng việc mình được ra nước ngoài thi đấu cũng sẽ là một nguồn động lực lớn cho nhiều cầu thủ Việt Nam khác phấn đấu.

“Tôi hy vọng thành tựu của chúng tôi ở K-League sẽ tạo động lực cho các cầu thủ Việt Nam, giúp nhiều người ra nước ngoài chơi bóng hơn. Là tuyển thủ Việt Nam, tôi sẽ cố gắng trở thành cầu nối giữa bóng đá Việt Nam với Hàn Quốc”, anh cho biết.

Ngay khi vừa có thông tin cho rằng Công Phượng sẽ sang Hàn Quốc thi đấu, nhiều người đã cho rằng khả năng thành công của anh ở đấu trường này không cao, bởi lẽ đây là nơi tập trung nhiều cầu thủ có thể hình cao to, trong khi cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chỉ cao 1m68. Tuy nhiên, Công Phượng lại không đồng ý với nhận định trên.

Anh cho biết: “Tôi không cao bằng các cầu thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề quá lớn. Tốc độ, kỹ thuật và kinh nghiệm mới là những thứ quan trọng hơn. Tôi tự tin vào kỹ thuật và tốc độ trong không gian hẹp của mình. Tôi muốn phá vỡ các định kiến đó”.

Trước đó, trang chủ FIFA từng có bài viết khen ngợi tập thể đội tuyển quốc gia Việt Nam nói chung và cá nhân Công Phượng nói riêng: “Nguyễn Công Phượng là tiền đạo tạo ra mối nguy hiểm thường trực của Rồng Vàng (Golden Dragons). Anh ấy nổi lên từ giải U23 châu Á. Tại Asian Cup, Công Phượng ghi bàn vào lưới Iraq, Jordan để giúp Việt Nam lần đầu tiên giành chiến thắng ở vòng knock-out Asian Cup”.

Trở lại với màn ra mắt có bàn thắng của chân sút tuyển Việt Nam, đây được xem là cú “rô đa” thành công của chân sút người Nghệ An. Người xưa thường nói “đầu xuôi thì đuôi lọt”, mong rằng Công Phượng sẽ tiếp tục đà ghi bàn này khi giải K-League chính thức khởi tranh.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top