Tech

Manchester United được liệt kê trong số các câu lạc bộ bóng đá có giá trị nhất thế giới

Forbes đã công bố danh sách 30 câu lạc bộ bóng đá đắt giá nhất thế giới, và Manchester United nằm trong top đầu bảng xếp hạng. Họ là câu lạc bộ tiếng Anh có giá trị cao nhất, chỉ đứng trước Real Madrid trên toàn cầu. Top 10 còn có Liverpool, Manchester City, Chelsea, Tottenham Hotspur và Arsenal. West Ham United, Crystal Palace, Newcastle United, Leicester City, Aston Villa và Everton nằm trong top 30.

Tập đoàn Glazer, sẵn sàng chào bán phần lớn cổ phần của họ trong câu lạc bộ, đã đưa ra mức giá yêu cầu cao là 6 tỷ bảng. Sự gia tăng giá trị gần đây của United là một tin tốt lành đối với họ vì nó minh chứng cho mức giá yêu cầu của họ, đây sẽ là một thỏa thuận kỷ lục cho việc mua lại một đội thể thao. Tập đoàn Sir Jim Ratcliffe là nhà thầu ưa thích của Glazer, trong khi Sheikh Jassim đã đề xuất tiếp quản hoàn toàn câu lạc bộ.

Real Madrid đứng đầu danh sách với giá trị hiện tại là 6,07 tỷ đô la, nhưng họ đứng thứ hai về doanh thu sau Manchester City, đội xếp thứ năm trong danh sách. Barcelona theo sát phía sau Real Madrid ở vị trí thứ ba với giá trị 5,51 tỷ USD trong khi Liverpool và Manchester City lần lượt được định giá 5,29 tỷ USD và 4,99 tỷ USD. Chelsea được định giá 3,1 tỷ USD, cao hơn so với các đối thủ ở Bắc London là Tottenham Hotspur và Arsenal, những đội có giá trị lần lượt là 2,8 tỷ USD và 2,26 tỷ USD. Bayern Munich và PSG hoàn thành hai vị trí cuối cùng trong danh sách top 10.

Đội bóng của HLV Erik ten Hag đã giành quyền trở lại Champions League mùa tới sau khi kết thúc ở vị trí thứ ba tại Premier League. Điều này mang lại cho câu lạc bộ nhiều cơ hội hơn nữa để tăng doanh thu và giá trị tổng thể của họ trong những năm tới.

Tóm lại, Forbes đã liệt kê Manchester United trong số những câu lạc bộ bóng đá có giá trị nhất thế giới, và điều này đã minh chứng cho mức giá 6 tỷ bảng Anh mà Tập đoàn Glazer đưa ra cho phần lớn cổ phần của họ trong câu lạc bộ. Real Madrid dẫn đầu về giá trị, nhưng Manchester City dẫn đầu về doanh thu. Bảng xếp hạng còn có Liverpool, Chelsea, Tottenham Hotspur và Arsenal trong top 10.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top