LTĐ Bóng Đá

Đông Nam Á tỏa sáng trong FIFA Days: Niềm hưng phấn của cộng đồng bóng đá!

Indonesia (áo sậm) thu được những bài học quý giá trong trận đấu giao hữu với Argentina – Ảnh: Reuters

Trong đó, Việt Nam và Malaysia có thể hài lòng với số điểm cộng khá cao. Mặc dù được cộng ít hơn, Thái Lan và Indonesia cũng có thể hài lòng.

Việt Nam và Malaysia nổi bật

Trong loạt trận FIFA Days vừa qua, tuyển Việt Nam đã giành hai chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Hong Kong và Syria. Nhờ đó, tuyển Việt Nam đã nhận được 8,53 điểm trên bảng xếp hạng FIFA (+3,4 điểm sau khi thắng Hong Kong và 5,13 điểm sau khi thắng Syria). Mặc dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn đứng ở vị trí 95 trên thế giới.

Mặc dù không có sự tiến bộ về thứ hạng, nhưng hai chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt đối với tuyển Việt Nam. Đó là những trận đấu đầu tiên của “những chiến binh sao vàng” dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier. Kết quả này tạo ra niềm tin cho người hâm mộ và tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ.

Trong loạt trận FIFA Days này, tuyển Malaysia là đội Đông Nam Á rút được nhiều điểm nhất. “Những chú hổ Harimau” đã nhận được 9,45 điểm sau hai chiến thắng trước quần đảo Solomon và Papua New Guinea. Tuyển Malaysia đã leo lên hạng 136 trên bảng xếp hạng FIFA từ vị trí 138 trước đó. Đây đã là chiến thắng thứ tư liên tiếp của đội. Điều đặc biệt là hàng công của tuyển Malaysia đã ghi được 17 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần. Kết quả này cho thấy tuyển Malaysia đang tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon.

Thái Lan và Indonesia cũng có lý do để hài lòng

Không đạt thành công như Việt Nam và Malaysia, nhưng hai đại diện hàng đầu của Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia cũng đạt được những kết quả khá tích cực trong loạt trận FIFA Days vừa qua. Cụ thể, tuyển Thái Lan đã có hai trận đấu với kết quả hòa 2-2 trước Đài Loan và chiến thắng 1-0 trước Hong Kong. Nhờ đó, HLV Mano Polking và các cầu thủ đã nhận được 2,49 điểm và leo lên một bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đáng chú ý, đây là chiến thắng trận sân khách đầu tiên của tuyển Thái Lan sau 7 trận liên tiếp. Kết quả này đã giúp tuyển Thái Lan phục hồi sự tự tin chuẩn bị cho những thử thách sắp tới.

Trong khi đó, tuyển Indonesia dù không giành được chiến thắng nào (hòa Palestine 0-0, thua Argentina 0-2) nhưng vẫn nhận thêm 1,32 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Nguyên nhân là đối thủ Palestine và Argentina đều được đánh giá cao hơn tuyển Indonesia. Dù không thắng trong loạt FIFA Days tháng 6, nhưng việc đối đầu với những đối thủ mạnh đã mang lại những bài học quý giá cho tuyển Indonesia.

Sau loạt trận FIFA Days tháng 6, các đội tuyển Đông Nam Á sẽ có thêm hai kỳ nghỉ FIFA trong tháng 9 và 10 để rèn luyện và chuẩn bị cho cuộc chiến tiếp theo. Sau đó, các đội sẽ bước vào vòng loại World Cup 2026 và sau đó là vòng chung kết Asian Cup 2023 vào đầu năm 2024 tại Qatar.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top