Bóng Rổ

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam mang về hai tấm huy chương bạc lịch sử tại SEA Games 31

Bước vào ngày thi đấu 14/5, đội tuyển bóng rổ Việt Nam tiến gần hơn đến những mục tiêu đặc biệt.

Với đội tuyển nam là hành trình bảo vệ tấm huy chương đồng SEA Games và đặt tham vọng đổi , còn về phần những cô gái bóng rổ 3×3 là chặng đường làm nên lịch sử cho bóng rổ nữ Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Cuối cùng, tất cả làm những điều vượt xa sự mong đợi của tất cả người hâm mộ, khiến nhà thi đấu Thanh Trì biến thành một “chảo lửa” thực thụ với những màn trình diễn đẳng cấp.

Sau khi cùng nhau vượt qua Indonesia, cả đội tuyển bóng rổ 3×3 nam và nữ Việt Nam đã dắt tay nhau vào chung kết để đối đầu với đội tuyển Thái Lan.

Ở nội dung nam, người Thái là một tập thể mạnh với 1 trong những nội binh xuất sắc nhất cả nước, 2 cầu thủ “Thái kiều” và 1 ngoại binh nhập tịch từ NBA G-League.

Còn với nội dung nữ, đội tuyển Thái Lan là ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng với 4 nội binh có chất lượng cực kỳ cao, mang đẳng cấp hàng đầu khu vực.

Justin Young và đồng đội đã chơi rất cố gắng trước người Thái

Tại trận chung kết có sự trùng hợp này, hai đội tuyển Việt Nam đã gặp cái kết giống nhau đến không ngờ. Chúng ta đều để thua người Thái và kỳ lạ hơn, cả hai thất bại đều đến từ những cú ném game-winner của đối thủ.

Ở trận chung kết nữ, đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu không tốt bằng đối phương và để đối phương vượt lên dẫn trước.

Sau đó với màn trình diễn công thủ toàn diện, những cô gái Việt Nam đã xóa tan cách biệt có lúc xa nhất 4 điểm, từ tỷ số 13-17 lên thành 19-19.

Nhưng khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, Thái Lan đã bất ngờ có cú ném xa thành công để chạm đến điểm tuyệt đối 21, giành chiến thắng và đoạt tấm huy chương vàng trước sự tiếc nuối của cả cầu thủ lẫn người hâm mộ Việt Nam.

Đội tuyển bóng rổ 3×3 nam đã đổi màu huy chương từ bạc sang vàng tại Sea Games 31

Diễn ra ngay sau là trận chung kết nam, nơi các học trò của HLV Matt Van Pelt rất quyết tâm “phục thù” và qua đó chạm tay vào tấm huy chương lịch sử.

Nhưng trong sự trùng hợp đến kỳ lạ, đội tuyển bóng rổ nam 3×3 Việt Nam cũng để thua Thái Lan với cách biệt 2 điểm và cũng chịu cú ném game-winner của đối phương.

Đáng tiếc hơn khi Việt Nam đã có lợi thế dẫn trước mong manh ở thời gian thi đấu chính thức nhưng các cầu thủ đã không thể tận dụng thành công lợi thế.

Không những vậy, họ còn sảy chân với 2 cú ném phạt bất thành của Chris Dierker và một turnover tai hại của Đinh Thanh Tâm để trận đấu bước vào hiệp phụ,

Tại đây, màn tỏa sáng cá nhân của ngoại binh nhập tịch Tra Holder (Antonio Price) đã nhấn chìm đội tuyển Việt Nam, “cướp” tấm huy chương vàng khỏi tay HLV Matt Van Pelt và các học trò.

Đội tuyển bóng rổ 3×3 nữ cũng xứng đáng nhận những lời khen với chiến tích tại giải năm nay

Dù đã gục ngã ở trận chung kết, thế nhưng những cầu thủ 3×3 nam và nữ Việt Nam đều có quyền tự hào khi họ đã làm nên lịch sử cho bóng rổ nước nhà.

Trong khi đội tuyển nam đổi màu huy chương thành công trước những áp lực và sự kỳ vọng rất lớn thì đội tuyển nữ hoàn tất hành trình cảm xúc với tấm huy chương SEA Games đầu tiên cho bóng rổ nữ Việt Nam.

Chắc chắn đã có những tiếc nuối và sự hụt hẫng khi chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tay cả hai đại diện Việt Nam ở trận tranh huy chương vàng.

Nhưng hai tấm huy chương bạc là đủ để những chàng trai và cô gái Việt Nam viết nên trang sử mới, đưa dải đất hình chữ S lên cao hơn trên bản đồ bóng rổ khu vực ASEAN.

Theo Webthethao

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top