Bóng Đá

CLB Hà Nội bị cầm hòa 2-2 ở chung kết liên khu vực AFC Cup

Để đại diện của CHDCND Triều Tiên cầm hòa 2-2 tại Hàng Đẫy tối 25/9, nhà ĐKVĐ V.League đối mặt nhiều khó khăn khi bước vào trận chung kết liên khu vực lượt về trên sân đối thủ.

Với lợi thế sân nhà, ĐKVĐ V.League không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công với đối thủ đến từ CHDCND Triều Tiên.

Đội khách thực hiện nhiều pha lên bóng từ cánh trái, nơi có sự xuất hiện của số 14 Phyong Il. Phút 19, Văn Kiên để Phyong Il vượt qua và gây ra một tình huống lộn xộn. Thủ quân Rim Chol Min chớp thời cơ đệm bóng cận thành đưa April 25 vượt lên dẫn trước.

Bàn thua khiến CLB Hà Nội bừng tỉnh. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm dồn lên tấn công và chỉ cần 2 phút để gỡ hòa. Kebe tận dụng sức càn lướt để vượt qua hậu vệ rồi thực hiện đường căng ngang cho Văn Quyết dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn đội khách.

Hàng công ăn ý giúp CLB Hà Nội lấn lướt đối thủ trong hiệp một. Ảnh: Minh Chiến.

7 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-1 cho chủ nhà Hà Nội. Từ đường chuyền của Omar, Papa Kebe có pha khống chế rồi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn An Tae Song.

Tâm lý của nhà ĐKVĐ V.League dâng cao sau 2 bàn thắng liên tiếp. Các ngoại binh thi đấu hiệu quả và liên tục gây ra sóng gió về phía khung thành của April 25. Nếu Omar tận dụng cơ hội tốt hơn, chủ nhà đã có thể bước vào giờ nghỉ với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Ở hiệp một, CLB Hà Nội chịu tổn thất về nhân sự khi thủ môn Văn Công dính chấn thương. Bùi Tiến Dũng vào sân thay nhưng chưa phải hoạt động vất vả khi đồng đội tuyến trên đã phong tỏa mọi phương án tấn công của đối phương.

Bước sang hiệp hai, CLB Hà Nội vẫn chơi đầy tự tin. Cơ hội vẫn mở ra với Omar nhưng chân sút số 20 vẫn chỉ mang lại sự thất vọng. Đến khi Omar hạ được thủ môn đối thủ, bàn thắng lại không được công nhận do tiền đạo này đã để bóng chạm tay trước đó.

Những phút tiếp theo, 2 CLB thi đấu với nhiều tính toán hơn. April 25 với bàn thắng sân khách duy trì cự ly đội hình và không tấn công ồ ạt như trong hiệp một. Đoàn quân của HLV Yun Son có vài lần gây sóng gió về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng nhưng không hiệu quả.

CLB Hà Nội đánh mất lợi thế ở những phút cuối trận. Ảnh: Lê Ngọc.

Bất ngờ xảy ra ở phút 87, Văn Quyết có đường chuyền lỗi tạo cơ hội cho số 18 Kim Yu Song tung cú sút xa. Bùi Tiến Dũng dường như bị bất ngờ. Anh không thể bay người cứu thua cho chủ nhà Hà Nội.

Nỗ lực trong những phút cuối là không đủ để giúp chủ nhà có thêm bàn thắng. Để đối thủ có 2 bàn trên sân khách, CLB Hà Nội sẽ bước vào trận chung kết liên khu vực lượt về tại CHDCND Triều Tiên với nhiều khó khăn hơn.

Theo Zing.vn

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top