Bóng Đá

HAGL chia tay cúp C1 châu Á với chiến thắng ngọt ngào

Sau hàng loạt kết quả gây thất vọng, cuối cùng HAGL đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng cúp C1 châu Á.

Chiều tối nay (1/5), bảng H cúp C1 châu Á 2022 đã diễn ra loạt trận hạ màn. Trận đấu giữa HAGL và Sydney chỉ còn mang tính thủ tục bởi cả 2 đội đều đã bị loại. Mặc dù vậy, trò Kiatisuk vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao và giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Như tuyên bố trước trận, HLV Kiatisuk muốn giành chiến thắng để tri ân CĐV. Vì vậy, trong đội hình xuất phát, nhà cầm quân người Thái Lan đã sử dụng gần như đầy đủ nhân tố trụ cột như Hồng Duy, Kim Dong-su, Hữu Tuấn, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao hay Mauricio.

Bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái nên cả HAGL và Sydney đều chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. HAGL tạo áp lực khá lớn nên khung thành của Sydney nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách với cú dứt điểm cận thành của Le Fondre ở phút 25 nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi tranh chấp quyết liệt của Sydney nhưng HAGL lại bất ngờ ghi bàn mở tỉ số ở phút 39. Sau tình huống phối hợp giữa Văn Toàn và Minh Vương, Brandao đã có cơ hội tốt để dứt điểm trong vòng cấm. Với cú dứt điểm kĩ thuật, tiền đạo này đã xé lưới Sydney, đưa HAGL vượt lên dẫn trước 1-0.

Không chấp nhận thất bại, Sydney đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công khi bước vào hiệp 2. Sức ép liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của Tuấn Linh. Dù vậy, đây là trận đấu mà HAGL đã chơi phòng ngự rất chặt chẽ và hiệu quả.

Hoàng Anh Gia Lai có trận thắng FC Sidney tại AFC Champion league. Ảnh: TTXVN

Trong thế trận đó, HAGL đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Ở phút 61, đội bóng phố núi đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm với các cú dứt điểm của Công Phượng và Văn Thanh. Dù vậy, hàng thủ của Sydney đã chơi tốt ở tình huống này.Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra hấp dẫn, nhất là khi Sydney buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 82, đội bóng của Australia đã tạo ra cơ hội tốt để ghi bàn nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của Bobo đã không thể đánh bại thủ thành Tuấn Linh.

Về phần mình, HAGL cũng đáp trả quyết liệt ở những tình huống phản công. Khoảnh khắc đáng chú ý nhất xảy ra ở phút bù giờ khi Baiano đi bóng và dứt điểm hiểm hóc từ cánh trái. Nhưng đáng tiếc cho HAGL là bóng đã tìm đến cột dọc khung thành của Sydney.

Dù không thể nhân đôi cách biệt nhưng tỉ số 1-0 đã đủ mang về niềm vui trọn vẹn cho HAGL. Đây là chiến thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của HAGL ở cúp C1 châu Á mùa này. Thầy trò Kiatisuk đã có màn chia tay giải đấu rất ngọt ngào, đúng như mục tiêu đặt ra. Chung cuộc, đại diện của Việt Nam về đích thứ 3 bảng H với 5 điểm. Trong khi đó, Sydney đứng cuối bảng với vỏn vẹn 2 điểm.

Theo Hoàng Hà (BDS)
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top