Bóng Đá

HAGL cắt chuỗi 6 trận toàn thua ở V.League

Ba bàn thắng của Memovic, Ngọc Quang và Văn Toàn giúp HAGL thắng Hà Tĩnh 3-0 ở trận đấu chiều 7/11.

Trước giờ bóng lăn, HAGL đặt quyết tâm giành 3 điểm sau chuỗi 6 trận thua liên tiếp ở giai đoạn hai V.League 2020. Trong khi đó, đội khách Hà Tĩnh cũng khao khát chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Màn so tài giữa HAGL và Hà Tĩnh ấn định ai là CLB xếp cuối cùng ở nhóm cạnh tranh chức vô địch.

Sau 90 phút trên sân Pleiku, HAGL là đội chơi tốt hơn, và xứng đáng giành chiến thắng 3-0. Trung vệ Memovic, Châu Ngọc Quang và Nguyễn Văn Toàn là 3 cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà. Hà Tĩnh đã trả giá vì màn trình diễn thảm họa của hàng thủ. Và khi tấn công, đội khách cũng bế tắc, do đó thua HAGL 0-3 là kết quả xứng đáng.

Văn Toàn đóng góp một bàn ở trận này. Ảnh: Quang Thịnh.

 

Bước vào trận đấu, HAGL như thường lệ nhập cuộc chủ động. Trong khi đó, Hà Tĩnh lùi đội hình để thăm dò đối phương. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức dàn cự ly đội hình khá hợp lý để ngăn lối chơi ban bật ngắn từ HAGL. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều, nhưng chủ yếu chuyền qua lại ở giữa sân.

Ý đồ của Hà Tĩnh được thể hiện tốt trong 15 phút đầu trận. Dù vậy, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ khiến họ bị kết liễu chỉ trong hiệp một. Bàn thua đầu tiên của Hà Tĩnh đến ở phút 16. Sau quả phạt góc, Memovic bật cao đánh đầu. Không có cầu thủ Hà Tĩnh theo kèm trong tình huống này, và ngoại binh HAGL quá thoải mái để mở tỷ số trận đấu.

Phút 24, Hà Tĩnh tiếp tục trả giá vì hàng phòng ngự. Bên cánh phải, hậu vệ đội khách truy cản hời hợt, để Thanh Hậu dễ dàng chuyền vào vòng cấm. Hoàng Lâm đứng sát cầu thủ nhận bóng là Ngọc Quang, nhưng cản phá thiếu quyết liệt. Tiền vệ của HAGL dễ dàng xoay người và sút tung lưới Hà Tĩnh.

Mười phút sau, đến lượt Văn Toàn lập công. Trung vệ Janclesio đối đầu trực tiếp cùng Văn Toàn, nhưng bị vượt mặt dễ dàng. Tiền đạo của HAGL tung cú sút quyết đoán để ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

Khi HAGL đã có bàn thắng thứ 3, thế trận thuộc quyền kiểm soát của Hà Tĩnh. Đội khách phải bắt buộc cầm bóng và tấn công. Đó là sở đoản trong cách vận hành lối chơi của HLV Phạm Minh Đức. Vì thế, việc Hà Tĩnh cầm bóng chủ động không mang nhiều ý nghĩa, bởi số lần họ chuyển hóa thành cơ hội mười mươi rất thấp.

Trong hiệp 2, các cầu thủ HAGL chơi thong dong và dễ dàng chặn đứng hầu hết pha tấn công từ Hà Tĩnh. Đội khách gần như chỉ dồn bóng sang 2 biên, nỗ lực tạt vào để tận dụng khả năng càn lướt của 2 tiền đạo ngoại. Trong vòng cấm, HAGL có Memovic và Kelly sở hữu chiều cao tốt, do đó ý đồ của Hà Tĩnh bị ngăn chặn dễ dàng.

Từ phút 60, HAGL chỉ còn 10 người trên sân vì Trọng Sáng phạm lỗi thô bạo. Thế trận tiếp tục nghiêng về chiều có lợi cho Hà Tĩnh, nhưng việc chơi hơn người không giúp họ cải thiện. Thậm chí, Hà Tĩnh còn thua thêm nếu các cầu thủ HAGL tận dụng tốt một loạt cơ hội mười mươi.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 cho HAGL. Đội bóng phố núi khép lại mùa giải với thành tích 23 điểm sau 20 trận. Hà Tĩnh bị đẩy xuống vị trí cuối cùng trong nhóm đua vô địch với 20 điểm sau 20 trận. Điều quan trọng với HAGL là họ đã có chiến thắng đầu tiên sau 6 trận toàn thua.

 

Theo zingnews

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top