Bóng Đá

Người hùng AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam đang trở lại

Sau khoảng thời gian tưởng chừng “ngủ quên”, Vũ Minh Tuấn đang tỏa sáng để giúp CLB Viettel tiến gần đến chức vô địch V.League 2020.

Trước vòng đấu thứ 3, giai đoạn 2 V.League 2020, Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng giành nhiều chiến thắng quan trọng để vượt mặt CLB Sài Gòn, đội bóng đứng đầu trong phần lớn mùa giải.

Ở mùa giải này, CLB Viettel giành đến 4 chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Một nửa trong số đó, tiền vệ Vũ Minh Tuấn ghi bàn quyết định ở những phút bù giờ.

Vũ Minh Tuấn là quân bài đặc biệt của HLV Trương Việt Hoàng (giữa). Ảnh: Minh Chiến.

Vũ khí bí mật

Tại V.League 2020, Vũ Minh Tuấn chỉ mới có 6 lần ra sân, trong đó, anh được 3 lần điền tên vào đội hình xuất phát. Đây là những con số không đáng kể. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Than Quảng Ninh lại sở hữu 3 bàn thắng và một kiến tạo, cùng nhiều đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

Điều đáng nói, những bàn thắng, kiến tạo của Vũ Minh Tuấn đều mang tính chất quan trọng. Ở vòng 3, giai đoạn 1, anh có cú ra chân nhanh như điện xẹt trong vùng cấm để ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel ngay trên sân Thiên Trường của CLB Nam Định.

Đến vòng 11, pha tạt bóng khó chịu của Vũ Minh Tuấn ở phút 66 bên cánh phải loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của CLB Đà Nẵng. Sau đó, Bùi Quang Khải đệm bóng cận thành, giúp Viettel giữ một điểm ở lại sân Hàng Đẫy.

Và ở cuộc đối đầu CLB Sài Gòn ở vòng 12, Vũ Minh Tuấn đã ghi bàn thắng quan trọng bậc nhất mùa giải cho Viettel. Trên sân Hàng Đẫy, với sự cẩn trọng, cùng áp lực của một trận cầu quyết định đến ngôi vô địch, 2 đội bóng đã không thể làm rung lưới đối phương trong 90 phút chính thức.

Ở phút 90+3, Quế Ngọc Hải tung đường chuyền dài ra sau lưng hàng hậu vệ đội khách. Vũ Minh Tuấn di chuyển thông minh vào vị trí giữa 2 cặp trung vệ Thân Thành Tín và Ahn Byung-keon. Quả bóng đồng Việt Nam 2016 đỡ bóng gọn gàng bằng má ngoài chân phải rồi đặt lòng, đưa bóng qua giữa hai chân thủ thành Phạm Văn Phong.

Bảng điện tử nhảy số, 1-0 dành cho Viettel. Đội bóng áo lính phả hơi nóng vào gáy CLB Sài Gòn trong cuộc đua vô địch. Và sau những lần sảy chân, ngôi đầu giờ đang thuộc về đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Vũ Minh Tuấn một lần nữa sắm vai người hùng của CLB Viettel khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Vũ Minh Tuấn luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Việt Hùng.

Phẩm chất ngôi sao

Trong chiến thắng 4-0 của CLB Viettel trước đội Hải Phòng, Vũ Minh Tuấn ghi bàn từ một tình huống sút phạt trực tiếp. Anh thực hiện kiểu đá knuckle-ball, kỹ thuật mà ngôi sao Cristiano Ronaldo thường xuyên sử dụng.

Vũ Minh Tuấn đưa bóng vào góc chết khung thành, khiến tuyển thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Văn Toản không có cơ hội cản phá. HLV Đặng Phương Nam đánh giá ở V.League, Vũ Minh Tuấn là người đá phạt tốt bậc nhất. Đặc biệt, để thực hiện tốt kỹ thuật knuckle-ball, cầu thủ cần rèn cổ chân thật khỏe và tập luyện nhiều.

Trong những tình huống triển khai tấn công của CLB Viettel, Vũ Minh Tuấn thường xuyên di chuyển đến gần hoặc xâm nhập vùng cấm đối phương. Ở khu vực này, anh thể hiện được những phẩm chất quý giá của một mũi nhọn. Đó là sự khéo léo, tỉnh táo và quyết đoán.

Ngoài những bàn thắng đã đề cập, Vũ Minh Tuấn còn gây ấn tượng trong chiến thắng 4-1 của Viettel trước HAGL. Phút 37, anh nhận đường chuyền của đồng đội ở ngay vạch 16m50. Sau một nhịp chạm bóng, anh “xâu kim” trung vệ Damir Memovic và tung cú dứt hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Pha bóng này gợi nhớ đến tình huống anh ghi bàn vào lưới Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016. Tiền vệ quê Quảng Ninh loại bỏ 2 hậu vệ đối phương bằng một cú đẩy bóng đầy toan tính. Sau đó, anh tung cú dứt điểm chéo góc, đưa 2 đội vào thời gian đấu hiệp phụ.

Dù Vũ Minh Tuấn không thể giúp tuyển Việt Nam vào chung kết, bàn thắng cùng pha ăn mừng đầy cảm động đã khiến nhiều người hâm mộ rơi nước mắt.

Trong một buổi phỏng vấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016, đánh giá Vũ Minh Tuấn là một mũi tấn công lợi hại bởi tiền vệ này sở hữu bản năng săn bàn ấn tượng.

Trong màu áo Than Quảng Ninh, Vũ Minh Tuấn ghi tới 59 bàn thắng sau 101 lần ra sân. Anh nổi tiếng với những cú sút xa, sút phạt ấn tượng. Đó là lý do khiến CLB Thanh Hóa từng bỏ ra một số tiền lót tay không nhỏ để có được chữ ký của Vũ Minh Tuấn.

Trong 2 mùa giải qua, Vũ Minh Tuấn từng trải qua khoảng thời gian khó khăn. Anh từng có 10 trận tịt ngòi ở CLB Thanh Hóa và chỉ ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng này trước khi chuyển sang Viettel.

Ở V.League 2019, Vũ Minh Tuấn cũng được tạo nhiều điều kiện thi đấu. Anh được ra sân 16 trận, nhưng chỉ có đúng một bàn thắng vào lưới CLB Quảng Nam.

Nhưng khoảng thời gian khó khăn đó đã qua đi. Dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, Vũ Minh Tuấn dần lấy lại sự tự tin. Và trong chặng đường còn lại của Viettel, tiền vệ công hay bậc nhất Việt Nam một thời có thể tiếp tục trở thành một vũ khí bí mật, giúp đội bóng này “kết liễu” đối thủ ở những thời khắc không ai ngờ tới.

 

Theo Zingnews.vn
Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top