Bóng Đá

Griezmann nên lo lắng, Braithwaite đang hiểu Messi quá nhanh

Braithwaite được đưa về trong tình trạng khẩn cấp vì hàng công Barca rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng, vì cả Luis Suarez lẫn Ousmane Dembele đều dính chấn thương nặng.

 

Đại dịch Covid-19 xáo trộn thời gian. Luis Suarez vẫn kịp trở lại cho giai đoạn nước rút của mùa giải, đồng nghĩa vị trí của Braithwaite bị lung lay dữ dội. Nhưng xem ra vị trí bị lung lay nhất bởi sự trở lại của tiền đạo người Uruguay là “bom tấn” Griezmann.

Khi Suarez vào sân 12 sau khi hiệp 2 bắt đầu, trong trận đấu đánh dấu sự trở lại hậu Covid của Barca, với chiến thắng 4-0 trước Mallorca, Griezmann là người rời sân chứ không phải hợp đồng vá víu Braithwaite.

Thật khó để tranh cãi với quyết định của Quique Setien. Griezmann vẫn cần mẫn, chăm chỉ và chuyên nghiệp. Kỷ luật chiến thuật của tiền đạo người Pháp là miễn bàn. Chỉ trong hiệp 1, 2 lần Griezmann lùi sâu về phần sân nhà để hỗ trợ hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, Barca không biến Griezmann trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng, với mức phí chuyển nhượng 120 triệu euro, để gia cố hàng phòng ngự từ tuyến đầu. Barca chiêu mộ Griezmann để nâng cấp hàng công và tiền đạo người Pháp thì cứ mãi loay hoay.

Tất nhiên, có những tình tiết giảm nhẹ cho sự loay hoay của Griezmann tại Barca. Sơ đồ 4-3-3 không phù hợp với một cầu thủ đã quá thành công ở vị trí tiền đạo lùi trong sơ đồ 4-4-2.

Braithwaite tìm được tiếng nói chung với Messi, Griezmann thì không

 

Tuy nhiên, điểm mấu chốt là Griezmann vẫn chưa thích nghi và, trước Mallorca, trận đấu tiên của Barca sau 3 tháng, tiền đạo người Pháp chẳng để bất kỳ dấu ấn gì trên sân trong vài trò một cầu thủ tấn công.

Ngược lại, Braithwaite gây ấn tượng bằng những pha di chuyển không bóng, tạo ra không gian cho những đồng đội như Arturo Vidal và Frenie de Jong khai thác, trong khi tiền đạo người Đan Mạch cũng tạo ra sự đe dọa thường trực – khác hoàn toàn Griezmann.

Thật vậy, chính Braithwaite nhân đôi cách biệt cho Barca, cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này cho đội bóng xứ Catalan, sau khi Vidal mở tỷ số bằng cú đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt của Jordi Alba.

Pha dứt điểm của Braithwaite rất quyết đoán, sau khi Messi tả xung hữu đột và cố gắng rướn người dánh đầu chuyền bóng. Đó là pha kiến tạo từ 13 của Messi ở La Liga mùa này. 10 phút sau, La Pulga có pha kiến tạo thứ 14 với đường chuyền cho Alba ghi bàn, điều đó đồng nghĩa số pha kiến tạo của Messi mùa này đã vượt qua cả mùa trước (13).

Messi có thể đã có thêm 1 pha kiến tạo nữa, nhưng thủ thành Manolo Reina đã có một pha cứu thua xuất thần, sau cú bắt vô-lê vẫn của Braithwaite. Tiền đạo người Đan Mạch có lẽ không xu nịnh, việc anh ta là chạy, dù cho có chạy lên cung trăng Messi vẫn chuyền được.

Người hâm mộ muốn thấy tương tác ấy giữa Messi và Griezmann, nhưng đến hiện tại vẫn chưa hề xuất hiện. Vì vậy, việc Setien thay ngôi sao người Pháp ở đầu hiệp 2 là hoàn toàn dễ hiểu.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top