Bóng Đá

Serie A sẽ ‘nóng’ trên khán đài?

Trong diễn biến mới nhất, Juventus đang vận động hành lang để CĐV có thể có mặt trên khán đài xem các trận đấu ở Serie A từ giữa tháng 7. Ý tưởng này được Thư ký Bộ Y tế, bà Sandra Zampa ủng hộ. Ở diễn biến khác, lịch thi đấu Serie A từ vòng 25 cho đến hết vòng 35 cũng đã được công bố.

Juve muốn có lợi thế ở trận gặp Lazio

Các tifosi đang được chứng kiến cuộc đua vô địch Serie A hấp dẫn nhất trong gần 10 năm trở lại đây. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm chịu sự thống trị tuyệt đối của Juventus, Scudetto cho tới tận vòng 26 mùa này vẫn là sự cạnh tranh của 2 ngựa chiến: Juve và Lazio. Bianconeri đang dẫn đầu bảng,  nhưng họ cũng chỉ hơn Lazio có 1 điểm. Rõ ràng, thầy trò HLV Maurizio Sarri đang cảm nhận rõ sức ép mà Lazio tạo ra ngay phía sau, đặc biệt khi đối phương đang có phong độ cực cao.

Trong hoàn cảnh đó, Juve đang muốn tận dụng mọi yếu tố dù là nhỏ nhất để duy trì ưu thế với Lazio. Đáng chú ý, Juve còn trận đối đầu trực tiếp với Lazio trên sân nhà vào ngày 20/7. Được chơi tại Juventus Arena sẽ là lợi thế lớn cho Bianconeri ở trận “chung kết” mùa giải. Thế nên ở diễn biến mới nhất, Juve đang tích cực vận động hành lang để chính phủ Italia “bật đèn xanh” cho các CĐV có thể trở lại khán đài xem các trận đấu ở Serie A bắt đầu từ giữa tháng 7. Nếu đề xuất này được thông qua, Juventus Arena sẽ được lấp kín trong cuộc đối đầu với Lazio và đó sẽ là cú hích lớn để Bianconeri có thể đánh bại đối thủ.

Cần biết là ý tưởng của Juve đang được Thư ký Bộ Y tế Italia, bà Sandra Zampa ủng hộ. “Chúng ta cùng đợi các dữ liệu mới nhất rồi đánh giá liệu chúng ta có thể đưa CĐV trở lại khán đài hay không? Dĩ nhiên chúng ta phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp hơn. Covid-19 đã bớt nguy hiểm, nhưng nó vẫn còn tồn tại ở đây. Italia đang làm tốt và trở thành hình mẫu cho nhiều nước châu Âu học theo. Đó là cơ sở để chúng ta hy vọng sẽ mở cửa lại các SVĐ”, bà Zampa khẳng định.

Nếu Juventus Arena được mở cửa đón khán giả thì đó là chiến thắng lớn cho Juve trước thềm trận gặp Lazio. Không những có lợi thế về CĐV, họ cũng hứa hẹn sẽ kiếm được khoản tiền lớn từ doanh thu của trận “chung kết” mùa giải.

Juve sẽ gặp nhiều thuận lợi trong trận “chung kết” với Lazio nếu sân Juventus Arena được đón khán giả

Công bố lịch thi đấu

Cũng trong ngày hôm qua, BTC Serie A đã công bố LTĐ từ vòng 25 cho tới hết vòng 35. Theo đó trong tuần đầu tiên trở lại, 4 trận đấu còn lại ở vòng 25 sẽ được thi đấu nốt. Đó là các trận Torino – Parma, Verona – Cagliari, Atalanta – Sassuolo và Inter – Sampdoria. Bốn cặp đấu này sẽ diễn ra vào 20 và 21/6. Vòng 27 với 10 cặp đấu sẽ diễn ra ngay sau đó, bắt đầu từ ngày 22 cho tới hết ngày 24/6. Cứ thế, LTĐ sẽ trải dài liên tục cho tới ngày 23/7, tức hết vòng 35. Ba vòng cuối cùng của mùa giải (36, 37, 38) sẽ được BTC Serie A công bố lịch cụ thể sau vì còn tùy thuộc vào BXH thời điểm đó.

Đáng chú ý, sẽ chỉ có 3 khung giờ thi đấu là 16h15, 18h30 và 20h45 (giờ Italia), khi giải đấu trở lại. BTC thống nhất sẽ không đá vào khung giờ buổi trưa (12h30) như trước đây theo đề xuất của các CLB bởi thời tiết  rất nóng. Với LTĐ tới vòng 35, trong vòng 1 tháng kể từ khi giải đấu trở lại sẽ chỉ có đúng 5 ngày là không có trận đấu nào ở Serie A diễn ra. Đó là các ngày 25/6, 29/6, 3/7, 10/7 và 17/7. Đó là mật độ cực dày để kịp hoàn tất mùa giải trong tháng 7, trước khi nhường lịch cho các cúp châu Âu.

Vướng mắc lịch Coppa Italia

Lịch thi đấu Serie A đã rõ ràng. Vướng mắc còn lại chỉ là bố trí LTĐ cho 3 trận còn lại ở Coppa Italia. Giải đấu này còn 3 trận đấu nữa là 2 trận bán kết (Juve – Milan, Napoli – Inter) và trận chung kết. Lega Serie A muốn đá bán kết luôn vào ngày 13-14/6 rồi chung kết vào ngày 17/6. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn phải chờ sự đồng ý của thủ tướng Giuseppe Conte. Trước đó, lệnh của chính phủ là các hoạt động thể thao chỉ diễn ra từ ngày 19/6.

1. Juventus dang là đội đá sân nhà hay số 1 Serie A 2019/20 khi giành 37/39 điểm tuyệt đối trên sân nhà mùa này. Họ chơi 13 trận tại Juventus Arena, thắng 12 và hòa 1 trận.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top