Bóng Đá

Kỷ nguyên chân sút Argentina đang khép lại

Mauro Icardi đã chia tay Inter để sang PSG. Sắp tới, đến lượt Gonzalo Higuain cũng rời Juventus. Trong cùng một mùa Hè, Serie A có thể chia tay hai chân sút thượng thặng người Argentina. Dường như kỷ nguyên của các tay săn bàn xứ Tango ở Italia đang dần khép lại.

 

Trong quá khứ, có rất nhiều tiền đạo Argentina tỏa sáng ở Serie A. Diego Mardona là cái tên tiêu biểu nhất. Sự xuất hiện của Mardona đã biến Napoli trở thành thế lực lớn trong cuộc đua Scudetto những năm cuối thập niên 80 thế kỷ trước.

Sau Maradona, đến lượt Batistuta tỏa sáng những năm 1990, mà đỉnh cao là chức vô địch Serie A 2000/01 với Roma. Crespo cũng có những năm tháng khuynh đảo Italia trong màu áo Parma, Lazio rồi sau đó là Milan.

Hay gần đây hơn là sự xuất hiện của Tevez. Chân sút này tới Juventus khi đã 29 tuổi. Nhưng Tevez vẫn kịp để lại dấu ấn cực lớn trong 2 năm thi đấu cho Bianconeri. Mùa 2014/15, Tevez đã ghi tới 29 bàn/47 trận trên mọi đấu trường cho Juve và góp công lớn trong việc đưa Juve vào chơi trận chung kết Champions League năm đó.

Với sự ra đi của hàng loạt ngôi sao, mùa tới nhiều khả năng chỉ còn Dybala là “sát thủ” Argentina đáng chú ý duy nhất còn lại ở Italia. Tuy nhiên, Dybala hiện cũng sa sút rất nhiều. Mùa trước, Dybala chỉ có 10 bàn/42 trận cho Juve. Còn mùa này, Dybala cũng mới có 13 bàn. Serie A sẽ vắng điệu Tango trước khung thành.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top