Bóng Chuyền

Thành tích bóng chuyền nam Việt Nam qua các kỳ SEA Games

Từ khi góp mặt tại SEA Games, bóng chuyền nam Việt Nam mới chỉ giành được 2 HCB và 2 HCĐ, chưa từng giành được HCV.

Trải qua khá nhiều kỳ SEA Games, tuy nhiên đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chưa từng một lần giành được huy chương Vàng mà đều phải ngậm ngùi nhận thất bại trước những đối thủ “sừng sỏ” là Thái Lan và Indonesia.

Tại SEA Games 23 (năm 2005), đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã giành được tấm huy chương Đồng đầu tiên. Còn nhớ vào thời điểm đó, giới chuyên môn cảm thấy lo ngại cho mục tiêu giành huy chương ở kỳ Đại hội năm 2005.  Khi ấy, đội tuyển quốc gia Việt Nam với hàng loạt VĐV trẻ trong đội hình như: Duy Quang, Hữu Hà, Phạm Văn Thành, Văn Tuấn chưa thật sự thuyết phục được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn bóng chuyền cả nước. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các cầu thủ của Thể Công, Bưu Điện Hà Nội như: Duy Quang, Văn Giáp, Minh Dũng,… làm bộ khung chính.

Tuy nhiên khi bước vào giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ trong lối chơi cũng như tâm lý thi đấu và đã đem về được tấm huy chương Đồng đầu tiên cho bóng chuyền nam Việt Nam.

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam mang nhiều kỳ vọng giành huân chương trên sân nhà

Sang đến kì SEA Games 24, đội tuyển bóng chuyền nam tiến thẳng vào trận chung kết gặp đối thủ Indonesia. Trước một đội bóng được đánh giá cao hơn, các chàng trai Việt Nam thời ấy chưa thể vượt qua được và phải nhận tấm huy chương Bạc.

Tại 2 kỳ SEA Games 26 và 27, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đều giành huy chương Đồng, huy chương Bạc thuộc về Indonesia và huy chương Vàng thuộc về Thái Lan.

Ở SEA Games 28, dù đã thi đấu rất cố gắng, đầy nỗ lực, nhưng tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vẫn không thể vượt qua được những nhà đương kim vô địch Thái Lan và phải nhận tấm huy chương Bạc.

SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam phải nhận thua ngược 2-3 trước Thái Lan. Trong trận tranh huy chương Đồng, các cầu thủ đã có chiến thắng 3-1 qua đó kết thúc giải với tấm huy chương Đồng.

Trải qua nhiều kỳ SEA Games, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành được 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng, chưa giành được tấm huy chương Vàng nào. Tại SEA Games 31 tới đây, mục tiêu của thầy trò HLV Li Huan Ning là giành tấm huy chương Vàng đầu tiên về cho bóng chuyền nam Việt Nam.

Theo Thu Thảo 

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top