Bóng Rổ

Bóng rổ Việt Nam khép lại hành trình tại ABL Pre-SEA Games Challenge ở vị trí thứ tư

Ở trận đấu tranh hạng 3, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã không thể vượt qua đội tuyển Malaysia, chấp nhận vị trí thứ 4 chung cuộc tại giải giao hữu tiền SEA Games 31.

Bước vào trận đấu cuối cùng của giải giao hữu tiền SEA Games – ABL Pre SEA Games Challenge 2022, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đối đầu với đội tuyển Malaysia. Đây được coi là buổi cọ xát quan trọng cho thầy trò HLV Kevin Yurkus vì giống như Singapore, Malaysia là đội tuyển mà chúng ta có thể chạm trán ở Hà Nội vào tháng Năm tới. Tiếc là không có được kết quả và phong độ tốt như ngày hôm qua đội tuyển Việt Nam đã để thua ngược Malaysia với tỷ số chung cuộc 56-67.

Thầy trò HLV Kevin Yurkus là tập thể nhập cuộc tốt hơn khi bứt lên dẫn trước 9 điểm ở nửa đầu trận đấu nhờ đôi tay nóng của Christian Juzang và Đinh Thanh Tâm. Sang hiệp 2, hàng thủ của Việt Nam bắt đầu cho thấy những lỗ hổng và để Malaysia quân bình cách biệt. Thế trận chính thức đảo chiều ở hiệp 3 khi đối thủ tăng tốc và dẫn ngược lại ĐTVN với cách biệt 10 điểm.

Trong lúc Malaysia chơi vào tay, các học trò của HLV Yurkus lại bị “nguội” đi một cách rõ rệt khi những cú ném không còn chính xác như nửa đầu trận. Đến hiệp đấu cuối cùng, các cầu thủ dự bị được trao cơ hội vào sân để cọ xát và đội tuyển bóng rổ Việt Nam chấp nhận kết quả cuối cùng với tỷ số 56-67. Người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam là Christian Juzang với 15 điểm cùng 2 assists và 2 steals. Tâm Đinh và Sang Đinh ở ngay phía sau với lần lượt 11 và 9 điểm.  Võ Kim Bản là cái tên nổi bật còn lại với 10 điểm, 5 rebounds. Toàn đội có tỷ lệ dứt điểm chỉ 29% FG, 24% 3PT (9-37), 55% FT và dính 19 turnovers.

Trận đấu này khép lại giải đấu giao hữu ABL Pre-SEA Games Challenge 2022 với hạng 4 chung cuộc, mang thành tích 2 chiến thắng và 2 thất bại.

Từng kết quả thắng hay thua đều mang lại thông tin và những thước phim quý giá cho ban huấn luyện. Họ sẽ cùng với các cầu thủ thực hiện mổ băng sau giải đấu, rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh cần thiết trước khi chinh chiến tại SEA Games 31 diễn ra trong vòng 3 tuần nữa.

Theo Việt Long (Webthethao)

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top