Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung tiếc đứt ruột vì loại Thái Thị Thảo ở SEA Games 31

Thái Thị Thảo là trường hợp đáng tiếc nhất chia tay đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 22 cầu thủ (20 chính thức và 2 dự phòng) tham dự SEA Games 31. Trong đó đáng tiếc trường hợp tiền vệ Thái Thị Thảo bị đứt dây chằng chéo trước ở chân trái sau buổi tập ngày 29/4.

Ba người còn lại chia tay đội bóng gồm Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phạm Thị Lan Anh, Trần Nguyễn Bảo Châu. “Tôi rất tiếc với trường hợp của Thái Thị Thảo. Đó là điều không ai mong muốn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo ông Chung, việc rút gọn danh sách với tiêu chí cũng được BHL xác định rõ với các cầu thủ từ trước đó. “Số cầu thủ trẻ chúng tôi gọi lên vẫn với mục đích đào tạo, kế cận sau này. Bên cạnh đó, ngoài những cầu thủ đã thi đấu ổn định sau VCK Asian Cup 2022, việc rút danh sách cũng dựa trên yếu tố chuyên môn khi một số cần thủ chưa đáp ứng được yêu cầu, cần thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện”, ông Chung nói.

Theo kế hoạch, từ nay cho đến ngày chính thức vào SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì một buổi tập chính mỗi ngày và dự kiến sẽ có thêm một trận đá giao hữu với CLB Than KSVN vào ngày 5/5 tới.

Các cầu thủ chuyển sang giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. Do vừa hoàn thành giai đoạn tập khối lượng cao, chân tay còn nặng, chưa nhanh nhẹn. Ban huấn luyện bắt đầu giãn dần khối lượng, tiếp tục rèn kỹ chiến thuật và chỉnh sửa một số tình huống phối hợp để hoàn thiện đội hình”, ông Chung cho biết.

Đội nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Philippines vào ngày 9/11. Ba ngày sau, đội có trận cuối vòng bảng gặp Campuchia.

Danh sách tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 31:

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Lại Thị Tuyết

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Thu Thương

Tiền vệ: Tuyết Dung, Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Phạm Hoàng Quỳnh, Trần Thị Thu Xuân

Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Thị Yến, Ngân Thị Vạn Sự

Theo Webthethao

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top