Bóng Chuyền

Từ Thanh Thuận lý giải câu chuyện lên tuyển và thử thách giành Vàng SEA Games của bóng chuyền Việt Nam

Chủ công Từ Thanh Thuận đã giải đáp những thắc mắc về câu chuyện lên tuyển, cũng như đánh giá về mục tiêu giành HCV của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31.

Chiều ngày 24/4, Từ Thanh Thuận đã đáp chuyến bay từ Cam Ranh ra Hà Nội để hội quân cùng HLV Li Huan Ning và các đồng đội. Cầu thủ này sẽ bắt đầu tập luyện cùng toàn đội vào ngày hôm nay (25/4).

Kết thúc chuyến bay kéo dài gần 2 tiếng, Từ Thanh Thuận vẫn luôn tỏ ra vui vẻ và anh chia sẻ rằng không cảm thấy mệt vì chuyến bay cũng khá nhanh: “Khi nhận tin được gọi triệu tập bổ sung, mình rất vui vì mình sẽ được cống hiến cho ĐTQG tại kỳ SEA Games trên sân nhà”.

Trong danh sách tập trung dự kiến mà Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã công bố vào đầu năm nay, Từ Thanh Thuận vẫn có tên tuy nhiên đợt tập trung chính thức thì chủ công hàng đầu lại vắng mặt. Điều này khiến cho giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bất ngờ và đặt ra nhiều nghi vấn.

Có ý kiến cho rằng Từ Thanh Thuận vẫn có tên trong danh sách nhưng cầu thủ này từ chối lên tuyển, cũng có ý kiến khác lại cho rằng chuyên gia người Trung Quốc đã gạch tên Thuận. Để giải đáp cho những nghi vấn này, Từ Thanh Thuận đã chia sẻ thẳng thắn: “Trước lần tập trung đó (đợt tập trung đầu năm 2021), tôi không may dính chấn thương khuỷu tay nên tôi có xin ở nhà chữa trị.

Nhưng đến lần tập trung này thì HLV trưởng đã không gọi tôi lên. Thật ra lúc đó tôi cũng thấy bình thường vì mỗi HLV đều có một mục đích sử dụng VĐV riêng.

Trong lần tập trung này, đội tuyển có sự góp mặt của khá nhiều các VĐV trẻ, vì vậy khó khăn nhất là vấn đề tâm lý vì tôi đánh trên sân nhà. Về cá nhân, hiện tại phong độ của tôi đạt được khoảng 70-80%“.

Còn nhớ ở SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có chuỗi thất bại đáng tiếc. Tuy nhiên ở SEA Games 31 lần này, đội tuyển nam đặt mục tiêu giành HCV, đây được coi là thử thách không nhỏ với ông Li Huan Ning và các học trò.

Là một VĐV đã có kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games, chủ công hàng đầu Từ Thanh Thuận đánh giá: “Theo tôi, mục tiêu giành HCV lần này khá khó khăn vì hiện tại Indonesia, Philippines và Thái Lan là 3 đối thủ rất mạnh. Theo tôi thấy mục tiêu phấn đấu vào trận chung kết hợp lý hơn”.

Dù khó khăn nhưng Từ Thanh Thuận và các đồng đội sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành mục tiêu giành Vàng tại sân nhà. Thời gian đang ngày càng gấp rút và nhiệm vụ của 3T là hòa nhập thật nhanh với đội bóng, qua đó tiếp thêm hy vọng cho người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Theo Webthethao

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top