Bóng Rổ

Justn Young “Anh Trai Tôi Mấy Năm Nay Chỉ Chơi Bóng Rổ Cho Vui”

Justin Young tin tưởng người anh song sinh Jordan sẽ thi đấu tốt tại VBA năm nay, bất chấp việc xa rời môi trường cạnh tranh từ khá lâu.

Tại VBA 2021, Thang Long Warriors lần đầu tiên không có Justin Young trong đội hình, khi anh khoác áo đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. Đội bóng Thủ đô nhanh chóng tìm được gương mặt thay thế cho cầu thủ Việt Kiều, đó là Jordan Young, anh trai song sinh của Justin.

Jordan từng cùng với Justin Young thi đấu trong màu áo của Đại học Chapman tại NCAA Division III. Tuy nhiên, trong khi Justin trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp và trở thành một ngôi sao bóng rổ, Jordan lại đi theo một sự nghiệp khác.

“4 năm qua, anh trai tôi không thi đấu chuyên nghiệp. Tôi cũng không nắm quá rõ nhưng chắc là anh ấy vẫn chơi bóng rổ đấy. Anh trai tôi mấy năm nay chỉ chơi bóng rổ cho vui thôi. VBA năm nay sẽ là phép thử lớn đầu tiên của Jordan dối với sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp”, Justin Young chia sẻ.

Bất chấp việc Jordan Young không thi đấu ở một cấp độ cao hơn kể từ khi rời Đại học, ngôi sao của Thang Long Warriors vẫn tin tưởng anh trai đủ sức để cạnh tranh tại đấu trường VBA. Justin chỉ tiếc rằng mình không có cơ hội thi đấu chung màu áo cùng anh trai song sinh như cặp đồng đội Hoàng Ca – Đạt Doc.

Jordan Young (số 23) là một tay ném rổ ổn định

“Giá như hai anh em được chơi cùng nhau, sẽ tạo ra một đội bóng rất mạnh đấy. Nhưng chúng ta sẽ cùng xem Jordan có thể hòa nhập ra sao với môi trường này. Sẽ rất thú vị khi xem anh ấy đối đầu với các cầu thủ chuyên nghiệp tại đây”.

“Jordan sẽ có chuyến bay trong tuần này, hoặc là tuần sau đó. Tôi rất hào hứng với chuyện này, vì chưa được gặp anh trai chừng 1 năm, thậm chí là gần 2 năm nay rồi. Anh ấy là một cầu thủ giỏi. Đây sẽ là một dịp rất tốt với anh ấy. Thật thú vị khi chúng tôi sẽ được đối đầu nhau ở VBA. Cả hai đều rất vui với cơ hội này”, Justin Young khẳng định.

Khi còn thi đấu cho Đại học Chapman, Jordan chơi tốt ở giai đoạn 2 năm đầu trước khi sa sút ở khoảng thời gian sau đó. Khác với cậu em trai, Jordan dạt ra vòng ngoài nhiều hơn và ném xa hiệu quả hơn. Anh đạt hiệu suất ném 3 điểm khoảng 40% trong suốt những năm Đại học.

Ban lãnh đạo Thang Long Warriors từng có liên hệ với anh trai song sinh của Justin Young và thậm chí còn có kế hoạch đưa cầu thủ này về làm Việt kiều dự bị ở mùa trước nhưng bất thành. Dẫu vậy, HLV Predrag Lukic vẫn chưa nắm được thông tin gì về cầu thủ gốc Việt mùa tới của Thang Long Warriors. Khoảng thời gian ngắn ngủi hội quân trước thềm VBA sẽ là một trở ngại nữa cho Jordan trong việc tìm kiếm vị trí tại TLW.

“Tôi hoàn toàn không biết gì về anh trai của Justin cả. Chúng ta sẽ cùng xem cậu ấy hòa nhập ra sao với đội bóng này và giải đấu này. Cậu ta 4-5 năm rồi không khoác áo đội bóng nào cả, nên sẽ cần một thời gian để thay đổi và lấy lại vóc dáng. Nhưng Jordan là một cầu thủ có tiềm năng lớn”, HLV Predrag Lukic trả lời báo giới.

Theo Webthethao

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top