Bóng Chuyền

Thái Bình và Bến Tre vô địch hạng A, nắm tay nhau lên giải VĐQG mùa tới

Trận chung kết hạng A nội dung nữ lúc 16h00 ngày 30/10 đã chứng kiến các cô gái Thái Bình lên ngôi Hậu, ngay sau đó các chàng trai chủ nhà cũng vượt qua Đà Nẵng để tiếp bước lên hạng.

Hai trận chung kết đầy cảm xúc giữa những đối thủ đồng cân đồng lạng là nữ Thái Bình vs TpHCM cùng trận đấu nam Bến Tre vs Đà Nẵng làm vỡ tung nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bến Tre.

Trong trận chung kết nội dung nữ, Thái Bình khá khó khăn mới có thể vượt qua đoàn quân của HLV Trần Thị Hiền sau 3 set đấu. Bùi Thị Huệ và lứa đàn em tỏ ra kinh nghiệm trận mạc hơn Cẩm Tú cùng các đồng đội bên phía TpHCM.

Kết thúc 2 set đấu đầu tiên các cô gái Thái Bình đã dễ dàng vượt qua đối thủ. Nhưng ngay sau đó TpHCM vùng lên giành lại quyền kiểm soát thế trận trong set 3 và giằng co tới 31/29 mới phân định thắng bại. Bằng những kinh nghiệm quý báu và sự chỉ đạo không biết mệt mỏi của HLV Trần Văn Giáp ngoài sân, các cô gái quê lúa đã lên ngôi tại giải đấu.

Các cô gái Thái Bình lên ngôi một cách thuyết phục

 

Trận chung kết nam giữa chủ nhà Bến Tre và Đà Nẵng, khán giả kéo tới lấp đầy khán đài nhà thi đấu Bến Tre. Sự cổ vũ nhiệt tình trong suốt trận đấu giúp các chàng trai xứ dừa có màn thi đấu hết sức thuyết phục khi vượt qua Đà Nẵng một cách khá dễ dàng. Nguyễn Phúc Lộc, Nguyễn Minh Nhuần đã tận dụng được sự non nớt bên phía những cầu thủ trẻ Đà Nẵng để khai thác.

Đội trưởng Bùi Công Tuấn Anh dù rất cố gắng nhưng cũng không thể cáng đáng hết cho lứa đàn em khiến thế trận nhanh chóng được an bài. Giành chiến thắng với tỉ số 3-1, Bến Tre xứng đáng bước lên ngôi cao nhất tại giải hạng A năm 2020.

Như vậy mùa tới, giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2021 sẽ có hai cái tên mới Thái Bình (nữ) và Bến Tre (nam) góp mặt. Hai đội bóng thua trong 2 trận chung kết ngược vào tháng 12 tới đây sẽ thay thế họ chơi tại giải hạng A mùa tới. Mặc dù lên hạng, nhưng với hai đội bóng nhà nghèo Thái Bình và Bến Tre, họ vẫn đầy lo lắng khi sự cạnh tranh tại giải VĐQG là khốc liệt hơn rất nhiều.

Ngoài ra những vấn đề về kinh tế của hai đội vô địch giải hạng A cũng là điều trăn trở của những người làm bóng chuyền tại đây. Để có thể khỏa lấp được khoảng cách với các đội bóng “nhà giàu” khác đang chơi tại giải VĐQG, họ sẽ phải cố gắng rất nhiều bằng tình yêu dành cho trái bóng và niềm tự hào quê hương. Xin chúc mừng các cô gái Thái Bình cùng những chàng trai Bến Tre đã làm nên một mùa giải hạng A thật sôi động.

Theo webthethao.vn

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top