Bóng Rổ

Saigon Premier Basketball League: Saigon Heat, ngoại binh và hơn thế nữa

Một giải đấu bóng rổ khá thú vị với tên gọi Saigon Premier Basketball League (SPBL) đã xuất hiệ cùng sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh trên địa bàn thành phố.

Vừa xuất hiện tại Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh là một giải đấu phong trào mới toanh mang tên Saigon Premier Basketball League (SPBL) giải đấu vừa bước vào mùa giải thứ 2 trong lịch sử tổ chức của mình.

SPBL có tiền thân là Saigon Youth Basketball League, sân chơi dành riêng cho các đội bóng trẻ ở khu vực Quận 2, Quận 7 và Nhà Bè.

Nhận thấy độ thu hút của giải đấu là khá lớn vào năm 2019, SSA đã quyết định mở rộng quy mô giải đấu và đổi tên thành Saigon Premier Basketball League nhằm chào đón thêm hạng mục thi đấu tự do (Open Division), không giới hạn độ tuổi hay trình độ.

Saigon Heat với dàn cầu thủ là nòng cốt tại VBA tham dự SPBL 2020

Ngoài ra giải đấu còn có các đội bóng như All The Smoke, El Gaucho và Quận 54 với các VĐV là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đội chủ nhà SSA với các HLV đang công tác trong hệ thống giảng dạy của trung tâm cùng nhiều CLB khác như VietJet Air hay GHDC Squad.

Ngoài ra, hạng mục trẻ của giải đấu (U15 và U11) vẫn được tiếp tục duy trì nhằm tạo môi trường cọ xát cho các VĐV nhí. Năm nay, giải có 6 đội thi đấu ở độ tuổi này bao gồm Saigon Gators, Taipei School, Học viện Yourlife, SSA, AP3 và Next Level.

Cơ hội cọ xát hoàn hảo, không giới hạn quốc tịch, đẳng cấp hay độ tuổi

Đến với SPBL, điều dễ thấy nhất là sự đa dạng trong các VĐV thi đấu đến từ nhiều nơi, nói nhiều thứ tiếng và ở độ tuổi khác nhau.

Ngoài ra, lịch thi đấu theo dạng “league” với tần suất thi đấu 1 trận mỗi tuần, kéo dài trong 2 tháng cũng là điểm đặc biệt của Saigon Premier Basketball League.

Nói về điểm nhấn này, HLV Kevin Yurkus của Saigon Heat, cũng là nhà đồng sáng lập SPBL chia sẻ:

Ông Kevin Yurkus trò chuyện cùng các VĐV trước giờ thi đấu

“Sống ở Việt Nam một thời gian, tôi thấy các giải đấu bóng rổ tại đây chủ yếu là các giải đấu ngắn ngày theo dạng tournament. Vậy nên chúng ta thường thấy các đội bóng tập luyện trong thời gian rất dài chỉ để tham dự giải trong vòng từ 10-12 ngày.

Đến từ một nước phương tây như Mỹ, tôi tin tưởng và chú trọng vào việc ra sân thường xuyên hơn, thi đấu 1 hoặc 2 lần mỗi tuần.

Ý tưởng phía sau Saigon Premier Basketball League là như vậy, để cho từ trẻ em đến người lớn có thể thi đấu bóng rổ với tần suất ổn định trong một thời gian dài.

Hiện nay, chúng tôi đang có hạng mục tự do, song song là nhóm tuổi U15. Vài tuần tới đây, hạng mục U11 sẽ khởi tranh.

Tôi tin rằng việc để trẻ em hay các VĐV trẻ thi đấu với tần suất ổn định sẽ tốt hơn với quá trình phát triển kỹ năng của họ.

Về hạng mục mở rộng, chúng tôi đã mở cửa với bất kỳ ai muốn tham gia thi đấu. Sự tranh đấu càng gắt gao, chất lượng chuyên môn sẽ càng tốt cho giải đấu.

Với các cầu thủ, những học trò của tôi tại Saigon Heat rất thích thi đấu tại giải này vì được đối đầu với các cầu thủ nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Riêng với những người nước ngoài này cũng rất hứng thú khi được chạm trán các cầu thủ chuyên nghiệp.

Nhìn chung, sức cạnh tranh đang giúp giải đấu chúng tôi phát triển rất tốt và tôi rất hài lòng”.

Dự kiến diễn ra trong vòng 8 tuần, Saigon Premier Basketball League sẽ tổ chức các trận đấu vào thứ 4 (2 khung giờ 19h & 20h30) và thứ 6 (19h) hàng tuần tại sân bóng rổ SSA (địa chỉ 28 Thảo Điền, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh).

Theo Webthethao

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top