Bóng Đá

HLV Huỳnh Đức: ‘Đức Chinh cố gắng, nhưng tôi bắt buộc thay cậu ấy’

Chia sẻ sau trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và Quảng Nam tối 11/6, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ ông rút Đức Chinh khỏi sân vì lo ngại học trò dính chấn thương nặng.

Trên sân Hòa Xuân, CLB Đà Nẵng đối đầu Quảng Nam ở vòng 4 V.League 2020. Hà Đức Chinh lần đầu ra sân ở mùa giải này sau thời gian điều trị bệnh men gan cao và chữa trị chấn thương. Dù vậy, Đức Chinh thi đấu được 40 phút, sau đó được HLV Huỳnh Đức rút khỏi sân.

“Tôi biết Đức Chinh cố gắng, nhưng không dám mạo hiểm và phải rút cậu ấy khỏi sân. Nếu Đức Chinh cố gắng đá tiếp, có thể bị rách cơ và nghỉ thi đấu dài hạn. Tôi phải bắt buộc đưa ra sự thay đổi người”, HLV Huỳnh Đức lý giải về việc Đức Chinh sớm rời sân.

Đức Chinh trở lại, nhưng chỉ thi đấu được 40 phút. Ảnh: Ngọc Vân.

 

CLB Đà Nẵng toàn thua ở 3 trận đầu tiên của V.League 2020, do đó chiến thắng 6-1 trước Quảng Nam khiến chính HLV Huỳnh Đức bất ngờ.

“Tôi bất ngờ vì kết quả này. CLB Đà Nẵng đang gặp khó khăn, các tiền đạo không biết ghi bàn trong 3 trận qua. Hàng công Đà Nẵng được khai thông. Thực tế ở các trận trước, tiền đạo của chúng tôi chơi nhịp nhàng, nhưng không làm tốt khâu kết thúc”, HLV Huỳnh Đức tiếp lời.

“Trong hiệp một, tiền đạo Tanda có ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm. Nếu cậu ấy tận dụng tốt, Đà Nẵng có thể giải quyết trận đấu sớm hơn. Sang hiệp 2, Đà Nẵng ghi liên tiếp 2 bàn và Quảng Nam kiệt sức. Hai trung vệ của Quảng Nam bị bào sức vì tiền đạo Akinede Ismahil của chúng tôi”. ông Huỳnh Đức nhấn mạnh.

Trước vòng 4 V.League 2020, có thông tin cho rằng ông Huỳnh Đức sẽ chia tay vị trí HLV Đà Nẵng. Người thay thế cho cựu tuyển thủ Việt Nam là HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy vậy, diễn biến ở Đà Nẵng cho thấy vị trí của HLV Huỳnh Đức tạm thời được đảm bảo.

“Đó là chuyện bình thường. Khi tôi thành công, họ tung hô và ngược lại. Các HLV thế giới cũng như thế và phải chấp nhận cuộc chơi. Trong bóng đá, phải có thắng và thua. Ngay cả HLV hàng đầu cũng đôi lúc nếm trải thất bại. Với vị trí của mình, tôi cố gắng thúc đẩy tinh thần cho các học trò, động viên họ để cùng nhau vượt qua khó khăn”, ông khẳng định.

CLB Đà Nẵng giành 3 điểm đầu tiên ở V.League 2020, nhưng chưa thể thoát khỏi vị trí nguy hiểm. HLV Huỳnh Đức chia sẻ mục tiêu của Đà Nẵng là nỗ lực thi đấu từng trận để giành kết quả tốt.

“Khi Đà Nẵng thắng, họ bắt đầu hỏi tới mục tiêu của tôi là gì. Tuy nhiên, Đà Nẵng lúc này chỉ nỗ lực từng trận, cố gắng thoát khỏi vị trí hiện tại”, ông kết luận.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top