Bóng Rổ

HLV Kevin Yurkus sẽ lên kế hoạch cho Đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 30

Vị trí huấn luyện viên trưởng của ĐT bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30 vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng kế hoạch chuẩn bị vẫn được thực hiện kỹ càng với một phần công sức của HLV Kevin Yurkus.

HLV Kevin Yurkus xác nhận ông sẽ tham gia vào quá trình lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 30. Cựu thuyền trưởng của Cantho Catfish không đề cập tới khả năng dẫn dắt ĐTVN ở giải đấu tại Philippines.

“Tôi sẽ đóng góp một phần trong việc lên kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games sắp tới. Chúng tôi sẽ sớm bắt đầu quá trình chuẩn bị”, HLV Kevin Yurkus chia sẻ.

Một lý do có thể khiến Kevin Yurkus chưa chắc chắn làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng rổ Việt Nam ở SEA Games là ông đang giữ chiếc ghế nóng của Saigon Heat tại ABL. Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á sẽ diễn ra rất sát SEA Games và Yurkus khó có thể đảm bảo công việc ở cả hai đội.

HLV Kevin Yurkus đã có nhiều đóng góp cho bóng rổ Việt Nam ở cấp độ đội tuyển. Ông từng dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại 3×3 châu Á tại Trung Quốc hồi tháng 5. Mới đây, HLV xuất sắc nhất VBA 2017 & 2018 đưa ĐT U18 Việt Nam tới vị trí thứ Sáu tại ASEAN School Games.

Kevin Yurkus từng làm huấn luyện viên trưởng của Cantho Catfish 2 mùa giải vừa qua và lên ngôi vô địch VBA vào năm ngoái. Ông rời đội bóng miền Tây để làm Giám đốc kỹ thuật cho câu lạc bộ Bangkok Storm nhưng nhanh chóng ra đi để nắm vị trí tại Saigon Heat.

Vị chiến lược gia người Mỹ cũng cho biết đại diện của các đội tuyển dự SEA Games đang bàn luận về số lượng cầu thủ nhập tịch dự giải. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 tại Malaysia, mỗi đội chỉ có 1 suất nhập tịch duy nhất. Việt Nam khi ấy sử dụng suất đó cho Tâm Đinh.

Theo Webthethao

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Tin Đọc Nhiều

To Top