Bóng Đá

Đội Tuyển Việt Nam Vẫn Chưa Nhận Được 2 Triệu USD Tiền Thưởng

Các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được chia tiền thưởng sau chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Theo thống kê, chức vô địch khu vực và thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 đã đem về cho thầy trò HLV Park Hang Sao khoảng 46 tỷ đồng tiền thưởng. Trong đó gồm 11 tỷ đồng dành cho thành công ở giải đấu châu lục và 35 tỷ đồng sau chức vô địch Đông Nam Á.

Tính toán sơ bộ, những cầu thủ đá chính và những cá nhân thuộc nhóm A tiền thưởng sẽ nhận khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Lý do dẫn đến việc chưa ‘giải ngân’ được số tiền thưởng rất là khoảng cách giữa 2 giải đấu AFF Cup và Asian Cup 2019 quá gần. Ngoài ra, sau khi đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ ở giải đấu châu lục cũng là thời điểm cận kề tết Nguyên đán.

Trong năm 2018, đội tuyển U23 Việt Nam với chiến công lọt vào chung kết U23 châu Á đã nhận số tiền thưởng kỷ lục, 51 tỷ đồng. Sau khi chia thưởng, có cầu thủ nhận được số tiền cao nhất là 1,8 tỉ đồng, thấp nhất là 850 triệu đồng. Bên cạnh đó là nhiều hiện vật từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp…

Liên quan đến đội tuyển Việt Nam, LĐBĐVN (VFF) đã chính thức có văn bản đề xuất điều chỉnh lại lịch thi đấu trận tranh cúp liên khu vực (Champions Trophy AFF – EAFF) giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc. Đây là trận đấu dành cho nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á và nhà vô địch của khu vực Đông Á, được tổ chức căn cứ trên biên bản ghi nhớ giữa LĐBĐ Đông Á (EAFF) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ký kết vào ngày 15/12/2018 vừa qua.

Theo kế hoạch, cuộc so tài đáng chú ý này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/3/2019. Tuy nhiên, thời điểm này trùng với lịch thi đấu Vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu mà rất nhiều các tuyển thủ tham gia làm nhiệm vụ trong đội hình của ĐT U23 Việt Nam. Điều này sẽ khiến ĐTQG Việt Nam không thể quy tụ được lực lượng mạnh nhất để phục vụ cho cuộc tiếp đón nhà vô địch của bóng đá Đông Á.

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

To Top